Bán hàng trực tuyến thành công
Bán hàng trực tuyến thành công
Trang chủTrang chủ BlogBlog
ElearningE-learning Đăng nhập

Tại sao website bán hàng online cần có đánh giá của khách hàng

Tiếp cận khách hàng hiện đang là chiến lược của bất kỳ doanh nghiệp nào tham gia vào bán hàng online. Dù là doanh nghiệp vừa và nhỏ hay doanh nghiệp lớn thì tất cả các chiến lược đều là tiếp cận khách hàng.

Web bán hàng đang trở nên ngày càng thông dụng với bất cứ doanh nghiệp online nào việc tiếp cận khách hàng thông qua email. Nếu được sử dụng một cách có chiến lược, thì chiến lược đánh giá của khách hàng sẽ trở thành công cụ mạnh mẽ để thuyết phục người mua.

bán hàng trực tuyến thành công

 Lợi ích của đánh giá trực tuyến

Thói quen của người dùng mua hàng trên internet hiện nay đó là tìm kiếm các thông tin, đánh giá về sản phẩm trước khi quyết định mua. Vì thế, nếu bạn là chủ website bán hàng online bạn cần suy nghĩ nghiêm túc về nó.

Trong thực tế:

Trung bình, 75% ý kiến đánh giá được đăng trên website bán hàng trực tuyến là tích cực và 71% người tiêu dùng thừa nhận rằng các ý kiến đánh giá làm họ thoải mái hơn trong quyết định mua hàng vì họ nghĩ rằng đang được mua sản phẩm hoặc dịch vụ đáng tin cậy.

Nói cách khác, các đánh giá của khách hàng về sản phẩm thực sự có giá trị với người tiêu dùng chưa mua hàng và thời điểm này họ phụ thuộc rất nhiều vào những đánh giá đó.

Thay Đổi Cách Khách Hàng Cảm Nhận Về Bạn Như Thế Nào?

Trở ngại lớn nhất với các website bán hàng trực tuyến là xây dựng được lòng tin giữa khách hàng và website bán hàng của bạn. Không ai muốn mang tiếng xấu. Sản phẩm chất lượng tốt, được tin dùng và hữu ích sẽ cộng hưởng vào cách mà khách hàng cảm nhận về bạn và doanh nghiệp của bạn.

Sản phẩm chất lượng, đánh giá tích cực sẽ làm cho khách hàng cảm nhận về bạn là một người bán hàng họ có thể tin tưởng, một người bán hàng biết quan tâm đến khách hàng, một người sẵn sàng tiếp thu và cải tiến để mang lại trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng.

Cung Cấp Thông Tin Khách Quan

Ngoài việc cung cấp những thông tin khách quan về sản phẩm dịch vụ cho khách hàng tiềm năng tham khảo, họ cũng thích những đánh giá nhận xét của bên thứ 3 ( những người đã dùng sản phẩm dịch vụ) về chất lượng và trải nghiệm trên sản phẩm dịch vụ của bạn.

Xây dựng lòng tin và sự tín nhiệm, lòng tin

Những thương hiệu nhỏ hơn sẽ phải đối mặt với thách thức lớn hơn khi xây dựng lòng tin so với thương hiệu lớn đã nổi tiếng. Điều này càng khó khăn hơn khi ngày nay hầu hết mọi người đều thận trọng hơn bao giờ hết.

Chỉ số niềm tin vào cửa hàng quan trọng và việc có được những lời đánh giá rõ ràng trên website có thể hướng tới việc thuyết phục mọi người kéo ví của mình thưc hiện hành động mua hàng.

Làm Thế Nào Để Khuyến Khích Khách Hàng Đánh Giá Sản Phẩm?

Lợi thế của đánh giá tích cực cho một website bán hàng bạn đã nắm rõ. Nhưng để khách hàng đánh giá lại là câu chuyện khác. Có thể khách hàng của bạn quên đánh giá những sản phẩm đã mua hoặc cảm thấy không đủ hứng thú để viết nhận xét đánh giá.

Vậy bạn có thể làm gì để thúc đẩy mọi người đánh giá sản phẩm?

Gửi email một cách tế nhị.

Email marketing không chỉ có nhiệm vụ là bán hàng mà người làm email marketing giỏi phải tận dụng và phát huy lôi kéo khách hàng trở thành một phần của cộng đồng để chia sẻ những niềm đam mê chung.

Việc đánh giá sản phẩm nên được thực hiện dễ dàng.

Điều tệ nhất bạn có thể làm là bắt buộc khách hàng phải đi qua một qui trình xác minh tẻ nhạt trước khi gửi đánh giá sản phẩm cho bạn. Hãy làm cho khách hàng cảm thấy dễ dàng hết mức khi để lại đánh giá. Để gây ngạc nhiên cho khách hàng của bạn và gia tăng sự tin tưởng đối với doanh nghiệp bạn có thể đưa ra những chương trình như thiết lập phiếu giảm giá cho lần mua hàng kế tiếp

Tặng Mã giảm giá, khuyến mãi và cơ hội xem trước sản phẩm sắp ra mắt.

Làm bán hàng online mà bạn không có khuyến mãi thì đừng mong khách hàng ở lại với bạn lâu.

Dù là những điều rất nhỏ nhưng có thể tạo ra tác động lớn về cách khách hàng tương tác với bạn, đưa ra những ưu đãi giảm giá đặc biệt sau khi ai đó gửi một đánh giá sản phẩm có lợi cho bạn, cùng lúc đó những ưu đãi nho nhỏ như mã giảm giá, quyền lợi được xem trước sản phẩm sắp ra mắt là cách tuyệt vời để bạn khuyến khích khách hàng trở thành một phần cộng đồng của mình.

Bạn thấy đấy, tầm quan trọng của khách hàng là rất lớn, vô cùng lớn. Bán hàng trực tuyến thành công thật đơn giản nếu đánh trúng tâm lý khách hàng.

Nếu bạn gặp khó khăn trong bán hàng, bạn thiếu tin tức để xây dựng doanh nghiệp online hãy cập nhập tin tức về bán hàng online mới nhất tại đây

 


Bài cũ hơn >>
Thiết kế Web bán hàng miễn phí - Powered by iNET