Bán hàng trực tuyến thành công
Bán hàng trực tuyến thành công
Trang chủTrang chủ BlogBlog
ElearningE-learning Đăng nhập

Làm thế nào để bán hàng trên Zalo thành công?

Chúng ta đang nói quá nhiều đến các mạng xã hội như facebook, zingme mà quên đi rằng Zalo cũng là một trong các mạng xã hội mạnh nhất Việt Nam. Đây là mxh dành riêng cho di động. Độ phủ của Mobile ngày càng rộng và nó đang trở thành xu thế mua hàng mới. Chính vì thế bán hàng trực tuyến trên zalo đang được rất nhiều kỳ vọng phát triển.

Thị phần của Zalo ngày càng lớn và đây cũng là môi trường và cơ hộ thuận lợi cho marketing online phát triển mạnh. Vậy làm sao để marketing bán hàng online trên zalo được thành công?

Làm sao bán hàng Zalo hiệu quả
Làm sao bán hàng Zalo hiệu quả

Để có thể bán được sản phẩm trên Zalo, bạn cần kiên nhẫn thực hiện theo các bước. Mức độ cạnh tranh trên Zalo là khá cao, cho nên, nếu bạn là người mới thì phải biết “luồn lách” để có thể chen vào top trong danh mục Zalopage. Vậy mới có cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng, là những “con nghiện” Zalo

Bước 1. Đăng ký tài khoản Zalo Page.

Tất nhiên, bạn cần có một tài khoản Zalo rồi mới được quyền đăng ký lập trang Zalo. Thủ tục và trình tự khai báo với đơn vị chủ quản Zalo, mời bạn theo dõi tại đây: cách lập Zalopage để kinh doanh: http://tangsub.com/tao-trang-tren-zalo-dang-ky-zalo-page/

Có một số lưu ý như sau trong thủ tục đăng ký trang Zalo:

Tên trang nên rõ ràng, rành mạch và thể hiện bao quát sản phẩm/dịch vụ bạn đang cung cấp. Hoặc, bạn thử linh hoạt áp dụng thủ đặt tên Facebook Fanpage vào Zalo xem sao nhé.

Bộ phận kỹ thuật Zalo thường mất 1-2 ngày để xét duyệt và khởi tạo Zalopage cho bạn.
Zalo page vừa tạo sẽ không được hiện trên danh mục trang Zalo! Để trang Zalo được “công khai” và người dùng Zalo có thể tìm kiếm ra, bạn phải kêu gọi bạn bè bấm quan tâm trang Zalo thông qua mã QR Code.

Bước 2. Làm Zalo Page xuất hiện công khai và tăng người quan tâm trang Zalo

Sau khi đã mời được 20 bạn bấm quan tâm Zalo Page, Zalo đã cho phép bạn hiển thị trang Zalo trên danh mục tìm kiếm và bắt đầu tăng người bấm yêu thích  để lên top!

Bước 3. Phát triển nội dung phong phú và hữu ích

Phong phú thì dễ hiểu, còn hữu ích là như thế nào? Mục đích là để người quan tâm Zalo Page không thấy “chán” khi bị ngập hàng đống tin/bài từ một trang nào đó mà nội dung không thú vị hoặc mới lạ. Có một công thức khá hữu hiệu trong marketing online, đặc biệt hiệu quả trên Faecbook Fanpage, có lẽ cũng hiệu quả với Zalo Page. Đó là 10-4, nghĩa là cứ 10 bài nội dung “tào lao” “câu bấm nút trái tim” hoặc câu bình luận, thì có 4 bài viết liên quan sản phẩm hoặc dịch vụ mà trang Zalo đang cung cấp.


<< Bài mới hơn Bài cũ hơn >>
Thiết kế Web bán hàng miễn phí - Powered by iNET