Bán hàng trực tuyến thành công
Bán hàng trực tuyến thành công
Trang chủTrang chủ BlogBlog
ElearningE-learning Đăng nhập

Bán hàng trực tuyến - Lối thoát thời kỳ suy thoái, khủng hoảng kinh tế

Internet phát triển với tốc độ khủng khiếp và theo xu thế thì các dịch vụ trên internet cũng phát triển theo. Với lượng người dùng khổng lồ cùng một thị trường rộng thì bán hàng trực tuyến được cho là mảnh đất màu mỡ. Và vì vậy có thể nói rằng vào lúc này việc đầu tư thời gian, tiền bạc cho kênh bán hàng trực tuyến là một quyết định đúng đắn và đón đầu tương lai.


Bán hàng trực tuyến

Các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến có tốc độ phát triển vô cùng khủng khiếp điển hình là Amzazon, Alibaba. Còn tại Việt Nam bán lẻ trực tuyến cũng phát triển ở nhiều ngành nghề nhưng chưa sâu, chưa thực hiện được hết chức năng bán hàng, chủ yếu dùng làm kênh Marketing. Điều này cũng dễ hiểu khi mà thanh toán trực tuyến ở Việt Nam còn nhiều hạn chế và người dân chưa có thói quen mua hàng mà không cần nhìn, ngắm hoặc kiểm tra trước. Tuy nhiên với lượng người dùng Internet khổng lồ thì chúng ta vẫn kỳ vọng bán hàng trực tuyến ở Việt Nam sẽ có bước nhảy vọt.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay thì đầu tư cho bán hàng trực tuyến là một mũi tên trúng 2 đích : tăng doanh số bán hàng và đầu tư cho tương lai.

Bán hàng trực tuyến giúp doanh nghiệp giảm được chi phí như không phải incatalogue thường xuyên mà vẫn cập nhật giá liên tục được, không bị giới hạn về diện tích mà vẫn giới hạn được hết các sản phẩm.

Nâng cao hiệu quả kênh bán hàng trực tuyến

Doanh nghiệp nên biết kết hợp giữa bán hàng trực tuyến và bán hàng truyền thống để tăng hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên để làm tốt điều này thì doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ càng hành vi của người dùng để có sự phối hợp nhịp nhàng giữa bán hàng trực tuyến và bán hàng truyền thống.


Bán hàng online

Mong muốn về chất lượng dịch vụ

Chất lượng dịch vụ là yếu tố mà người tiêu dùng đánh giá rất cao. Với đặc thù của bán hàng trực tuyến người tiêu dùng sẽ đánh giá chất lượng dịch vụ dựa vào các yếu tố như nhanh chóng, tiết kiệm, dễ sử dụng, tin cậy và tiện lợi

Trải nghiệm mua hàng trực tuyến

Bạn cần tạo ra không gian cửa hàng thuận lợi để khách hàng dễ dàng sử dụng. Khai thác, sử dụng tối đa các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, hình ảnh. Trải nghiệm của khách hàng ở đây chính là việc khách hàng vào waebsite xem hàng, thanh toán trực tuyến và chờ nhận hàng. Thiết kế web cần thân thiện nhưng vẫn phải bắt mắt để khách vào website càng lâu càng tốt. Tuy nhiên quy trình chọn hàng, mua hàng cần được thông suốt để khách hàng không phải chờ lâu.

Quy trình an toàn và nhanh chóng để tránh khách hàng bỏ ngang, không nên ép họ khai thông tin cá nhân khi mua hàng mà để họ tự nguyện. Doanh nghiệp cần linh động theo sở thích thói quen khách hàng. VD: Nếu khách hàng ngại thanh toán trực tuyến bạn có thể để khách hàng thanh toán khi nhân viên chuyển hàng cho họ.

Có dịch vụ hỗ trợ, tư vấn dịch vụ trực tuyến cho khách hàng chu đáo, chuyên nghiệp. Các dịch vụ bảo hành bảo dưỡng cũng phải thật tốt.

Tóm lại thay vì phát triển riêng kênh bán hàng trực tuyến thì doanh nghiệp cần kết hợp giữa kênh trực tuyến và truyền thống để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững.


HOTLINE: 01664300637 Skype Me!

<< Bài mới hơn Bài cũ hơn >>
Thiết kế Web bán hàng miễn phí - Powered by iNET