Bán hàng trực tuyến thành công
Bán hàng trực tuyến thành công
Trang chủTrang chủ BlogBlog
ElearningE-learning Đăng nhập

7 xu hướng tiếp thị trực tuyến hot nhất 2014

Ở kỷ nguyên công nghệ thông tin hiện tại, internet đang nắm giữ một vị trí vô vùng quan trọng trong cuộc sống thường nhật của con người. Chính về thế online marketing dần trở thành kênh tiếp thị quan trọng của mọi doanh nghiệp dù là tiếp thị B2B hay B2C. Và để đáp ứng với nhu cầu phát triển thi chúng ta cần nắm bắt nhứng phương thức tiếp thị trực tuyến sau

7 xu hướng tiếp thị trực tuyến hot nhất 2014
Các xu hướng tiếp thị trực tuyến hot nhất 2014

1. Nội dung là số 1
Bằng cách sử dụng nhiều kênh truyền tải nội dung: mạng xã hội, bài viết trên website doanh nghiệp, thư điện tử thông tin (eNewsletter), video…, doanh nghiệp có thể phối hợp để xây dựng hình ảnh thương hiệu. Các nội dung này gần như không còn bị giới hạn về thời gian, cách thức truyền tải. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể truyền đi một lượng thông tin khổng lồ mà hiệu quả sẽ lấn át các cách thức tiếp thị truyền thống như truyền hình và phát thanh
2. Truyền thông xã hội cần đa dạng hơn.
Mạng xã hội đang ngày càng phổ biến và trở thành một kênh bán hàng trực tuyến và truyền thông vô cùng hữu ích. Ở Việt Nam Facebook là mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất. Xong không vì thế mà các bạn có thể bỏ qua các mạng khác như Linkedin, Twitter, G+, Pinterest, Tumblr... Mỗi mạng xã hội có một thế mạnh về cách truyền tải thông tin. Vì thế các doanh nghiệp cần biết khai thác đúng cách từng phương tiện.
3. Hình ảnh là trung tâm
Để người dùng nhanh chóng “tiêu hóa” các nội dung tiếp thị, doanh nghiệp cần tập trung sử dụng hình ảnh chứ đừng chú trọng vào các bài viết dài. Hình ảnh cần trực quan, sinh động để dễ dàng gây chú ý. Đặc biệt là các hình ảnh đồ họa chứa thông tin có tính tương tác cao. Nếu làm tốt, chỉ cần một ảnh đồ họa thông tin cũng đủ thay thế nội dung cả bài viết lớn mà người đọc còn dễ nhớ, dễ chia sẻ.
4. Thông điệp đơn giản
Bạn không nên đưa các thông điệp tiếp thị phức tạp, sâu sắc mà hãy đơn giản hóa chúng.
5. Nội dung thân thiện với mobile
Mobile marketing chắc chắn sẽ là xu hướng của một vài năm tới khi mà lượng người dùng mobile để lướt web, tìm hiểu thông tin ngày càng gia tăng. Vì thế, doanh nghiệp cần tạo điều kiện tối đa để khách hàng có thể tiếp cận trên thiết bị cá nhân này. Giải pháp là phải đưa ra các phiên bản website bán hàng thích hợp với điện thoại di động, chứa các nội dung đơn giản, dễ nhận biết.
6. Quảng cáo theo dấu mục tiêu
Sử dụng cookie trình duyệt người dùng cần đảm bảo khách hàng sẽ lại thấy quảng cáo về những sản phẩm họ đã từng xem. Điều này đảm bảo thương hiệu của doanh nghiệp luôn chiếm ưu thế trong tâm trí khách hàng.
7. Kết hợp SEO và mạng xã hội
Đối với tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) trực tuyến, mạng xã hội ngày càng đóng vai trò cao hơn. Trước kia, kết quả tìm kiếm thường chỉ tập trung vào những website truyền thống thì nay đã có sự thay đổi đáng kể. Những kết quả tìm kiếm xuất phát từ mạng xã hội đang hiện diện ở khu vực “bề trên”. Thực tế này bắt nguồn từ việc ngày càng có nhiều người chia sẻ các nội dung gồm hình ảnh, video chất lượng cao nên dễ thu hút

Các bài viết liên quan


<< Bài mới hơn Bài cũ hơn >>
Thiết kế Web bán hàng miễn phí - Powered by iNET