Bán hàng trực tuyến thành công
Bán hàng trực tuyến thành công
Trang chủTrang chủ BlogBlog
ElearningE-learning Đăng nhập

10 xu hướng marketing trong kinh doanh online bùng nổ năm 2015 ( Phần 1 )

Social media marketing hay video marketing đều là những phương thức được kỳ vọng rất nhiều. 2015 cũng hứa hẹn sẽ mang đến một làn gió mới cho bán hàng trực tuyến qua mạng ở Việt Nam. Không gian tiếp thị bán hàng mang tính địa phương đang thay đổi nhanh chóng. Những thay đổi trong năm 2014 dường như là tiền đề cho các dịch vụ, công nghệ phát triển năm 2015. Jeff Bezos đã đem đến cho khách hàng những chọn lựa mới như khả năng tìm kiếm, lên lịch và thanh toán cho những dịch vụ địa phương hiện đang liên kết với giỏ hàng tại Amazon, đây là một đại diện tiêu biểu cho xu hướng đặt hàng trực tuyến mà chúng ta ngày càng quen thuộc trong năm nay và hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển vào 2015. Một ví dụ khác là sự ra mắt thành công của HubSpot CRM, một bước phát triển mới trong việc đưa hệ thống CRM vào sử dụng và thêm gắn kết với các doanh nghiệp nhỏ, điều này đã đóng góp không nhỏ vào việc IPO thành công của HubSpot.


 Xu hướng marketing 2015
Xu hướng marketing 2015

Trên đây là những ví dụ nho nhỏ về sự phát triển của marketing mang tính địa phương trong năm 2015. Dưới đây là 10 xu hướng được dự đoán sẽ bùng nổ trong 12 tháng tới

1. Đặt trước thanh toán và lịch trình trực tuyến

Rất nhiều khách hàng không muốn gọi điện đặt chỗ, đặt lịch hẹn hoặc thanh toán các dịch vụ cá nhân mà họ đã đăng ký online. Họ hy vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp nhỏ giúp họ thực hiện những hoạt động trực tuyến này, tương tự như cách họ đang tiến hành khi mua hàng trên Amazon. Những đơn vị đã tham gia mảng dịch vụ này như Full Slate, chuyên cung cấp các dịch vụ đặt chỗ cho rất nhiều ngành khác nhau sẽ nhanh chóng phát triển vượt trội trong năm 2015. Ngoài ra, khách hàng đang hy vọng vào sự bứt tốc của những dịch vụ đặt chỗ chuyên biệt như Uber, ZocDoc với các hoạt động y tế và Open Table với hệ thống nhà hàng.
 
Xu hướng này cũng là không nằm ngoài sự quan tâm của những ông lớn như Angie’s List và Yelp.  Những doanh nghiệp này đã và đang phát triển nhiều ứng dụng cho phép khách hàng đặt chỗ và lịch hẹn với các hoạt động kinh doanh hiện đang được cung cấp trên website của họ.

2. Quản lý truyền thông xã hội trở nên đơn giản hơn

Những nhà cung cấp hệ thống CRM đã nhận ra rằng, khách hàng ngày càng có xu hướng sử dụng các sản phẩm được tích hợp quản lý và đánh giá các trang thông tin xã hội. Do đó, những nhà cung cấp CRM đã nghiên cứu và phát triển thêm nhiều dịch vụ trên nền tảng marketing xã hội. Để gia tăng tốc độ tương tác, các trang như Constant Contact, Main Street Hub và Yodle đã cập nhật tự động các tính năng quản lý này. Hy vọng trong năm 2015, các giải pháp quản lý sẽ được phát triển và tích hợp cả trên các thiết bị di động. Bên cạnh đó, content marketing thông qua truyền thông xã hội sẽ ngày càng trở nên thân thiện hơn. Những ý tưởng như Rallyverse, nền tảng về nội dung và xuất bản nội dung sẽ nhanh chóng bùng nổ vào 2015.

3. Các doanh nghiệp tiếp thị vừa và nhỏ sẽ lên ngôi

Các công ty ngày càng tập trung vào doanh số dẫn đến nhu cầu quảng cáo và tiếp thị ngày một lớn mạnh. Những doanh nghiệp tiếp thị địa phương sẽ là giải pháp giúp duy trì và tăng doanh số khi am hiểu về nhu cầu, sở thích và thói quen tiêu dùng của khách hàng tại từng địa phương nhất định.

4. Mô hình dịch vụ của Uber tiếp lửa cho các doanh nghiệp khác

Mô hình dịch vụ của Uber vẫn tiếp tục phát triển, bên cạnh những vấn đề pháp lý và an toàn đang được xem xét tại nhiều thành phố và quốc gia. Nhiều doanh nghiệp trong các lĩnh vực khác cũng đang cố gắng học tập và điều chỉnh theo mô hình từ Uber với mong muốn thu hút thêm nhiều khách hàng hơn nữa. Một số doanh nghiệp đã tìm cho mình hướng phát triển dịch vụ mới như Urgent.ly với đầu tư mạo hiểm, Homejoy, với dịch vụ dọn dẹp nhà cửa trong khi đối thủ nặng ký là Handy đang nghiên cứu những dịch vụ hỗ trợ cạnh tranh tương tự.

5. Mở rộng dịch vụ tìm kiếm khách hàng

Nhiều người đang nhầm lẫn giữa việc thực hiện các chiến dịch marketing cho nhóm khách hàng tiềm năng và khách hàng đã mua hàng. Nhiều chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ đang mệt mỏi trong việc phải sử dụng nhiều công cụ và chiến dịch để thu hút khách hàng mới và giữ chân họ để tạo ra doanh thu trong khi 2 nhóm khách hàng này có một sự liên kết chặt chẽ. Ví dụ với một đánh giá khách quan trên Facebook có thể tiếp cận đến cùng nhóm khách hàng cũ và mới. Do đó, các doanh nghiệp đang kỳ vọng sẽ được sử dụng những công cụ và thông tin marketing được phát triển để đáp ứng nhu cầu hiện nay. Điều này hứa hẹn sẽ đem đến sức nóng cho thị trường cung cấp giải pháp marketing trong tương lai.


<< Bài mới hơn Bài cũ hơn >>
Thiết kế Web bán hàng miễn phí - Powered by iNET